ข้อดีของระบบปฏิบัติการ Android


เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าระบบปฏิบัติการ Android นั้นมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก และต่อไปนี้คือข้อดีของระบบปฏิบัติการ Android ที่คุณควรทราบ

1.  Android เป็นระบบปฏิบัติการที่เปิดโอกาส ให้มีการปรับแต่งหน้าจอหลัก การตั้งค่า และรูปลักษณ์โดยรวมของแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้พัฒนาสมาร์ทโฟนจากบริษัทต่าง ๆ พัฒนา UI เป็นของตนเองออกมา ทำให้สมาร์ทโฟนของแต่ละค่ายนั้นมีความแตกต่างกันในเรื่องของหน้าตา ซึ่งแน่นอนว่าทำให้ผู้ใช้งานมีทางเลือกมากขึ้น 

2.  Andoird นั้นพัฒนาโดย Google ทำให้เราสามารถใช้บริการต่าง ๆ ของ Google ได้เป็นอย่างดี และ Google ได้พัฒนาบริการต่าง ๆ ที่ตอบโจษย์การใช้ชีวิตประจำวันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Google Drive, Google Map เป็นต้น ปัจจุบันนั้น Google มีบริการฟรีที่หลากหลายมากมาย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วมักให้เราใช้งานได้ฟรี แต่หากต้องการฟังก์ชั่นเสริม เนื้อที่เพิ่มก็สามารถชำระเงินเพื่อได้ความสามารถที่เพิ่มขึ้นได้

3.  มีความหลากหลาย เพราะปัจจุบันนี้มีอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือสมาร์ทว็อช รวมทั้งอุปกรณ์ภายในบ้านอย่างสมาร์ททีวี ก็ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ได้ นอกจากนี้อุปกรณ์แต่ละชนิดนั้นก็มีให้เลือกหลากหลายความสามารถ และหลากหลายราคา สามารถเลือกซื้อได้ตามความพร้อม และความเหมาะสม

4.  เป็นระบบปฏิบัติการแบบเปิดหรือที่เรียกกันว่า Opensource ทำให้นักพัฒนาสามารถแก้ไขปรับปรุง และแจกจ่ายซอร์สโค้ดได้อย่างอิสระ จึงทำให้มีการพัฒนาความสามารถใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

5.  มีแอพพลิเคชั่นให้เลือกใช้งานมากมาย หลากหลาย เพราะเป็นระบบปฏิบัติการแบบเปิด ทำให้ผู้ที่มีความรู้ในการสร้างแอพพลิเคชั่นสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นเพื่อทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android ได้อย่างไม่จำกัด เพราะสามารถหารายได้ ๆ หลายทางไม่ว่าจะเป็นรายได้จากแอพพลิเคชั่นเอง หรือรายได้จากการติดโฆษณาจาก Google

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน